phim lịch sử
Điện Ảnh Giải Trí

Cùng tìm hiểu trang phục giới thượng lưu Anh thế kỷ 19 qua “Bridgerton”

5 phút, 1 giây để đọc.

Bộ phim lịch sử “Bridgerton” dành cho người lớn đã được ca ngợi vì trang phục ưu tú của thế kỷ 19.

Bridgerton được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Julia Quinn; lấy bối cảnh ở London trong mười năm qua và xoay quanh câu chuyện tình yêu của những gia đình thượng lưu. Một tuần sau khi Netflix lên sóng, tác phẩm thu hút 63 triệu lượt xem; lọt vào top 5 hệ thống về lượt xem. Bên cạnh những tình tiết hấp dẫn, phim còn được khán giả và giới chuyên môn thời trang đón nhận nồng nhiệt.

Người đứng đằng sau những bộ trang phục tuyệt vời trong Bridgerton

Nhà thiết kế Ellen Mirojnick (71 tuổi) đến từ New York chịu trách nhiệm may trang phục. Bà đã thiết kế tác phẩm cho nhiều tác phẩm nổi tiếng; như Fatal Attraction (1987), Basic Instinct (1992), The Greatest Showman (2017)…  Với những bộ trang phục trong phim Behind the Candelabra của Đạo diễn Steven Soderbergh; bà đã dành được cho mình giải Emmy. Với Bridgeton, tạp chí Vogue có lời khen ngợi Ellen Mirojnick (Ellen Mirojnick) như biến hình bóng quen thuộc của thời Regency trở thành một điều mới lạ và huyền diệu.

những bộ trang phục tuyệt vời trong Bridgerton

Màu sắc quần áo trong cách phối là một trong những yếu tố quan trọng; làm nên sự hấp dẫn của bộ phim. Mỗi gia đình đều có bảng màu quần áo riêng; thể hiện cá tính và phong cách sống. Bridgertons luôn mặc các tông màu pastel; như xanh lam, xanh lục và bạc, đôi khi có cả tông hồng. Trong số đó, màu xanh lam – màu xuất hiện trên đồ sứ Anh vào thời điểm đó – được sử dụng thường xuyên hơn.

Theo Mirojnick, màu sáng tượng trưng cho giai cấp; và địa vị xã hội cao quý của họ vào thời điểm đó. Ngược lại, các Featheringtons thường đeo màu vàng rực rỡ, hồng và xanh lá cây; là biểu tượng của sự giàu có nhưng không quá xa xỉ.

Những bộ trang phục đẹp trong phim Bridgerton

Đỏ và vàng là màu của nhà Hastings quyền lực ;thể hiện trên nhiều trang phục của nhân vật chính Simon Basset (Regé-Jean Page đóng) – một trong số những quý tộc da đen nắm giữ vai trò quan trọng trong tác phẩm. Song anh cũng mặc nhiều đồ màu đen thể hiện quá khứ bất hạnh, u buồn.

Nhân vật nữ chính Daphne (Phoebe Dynevor) của dòng họ Bridgertons thường diện váy xanh lam pastel sáng thời thiếu nữ. Khi cô trưởng thành, màu sắc trở nên tối hơn một chút, màu hồng, xanh lam và bạc đậm hơn. Rồi sau khi kết hôn với Simon, cô diện đồ màu tím – màu pha trộn giữa xanh và đỏ của nhà Hastings. Mirojnick cho biết thông qua màu sắc màu, khán giả chứng kiến sự trưởng thành của nhân vật chính: “Daphne bắt đầu như một cô búp bê sứ rồi trở thành một người phụ nữ”.

Dụng ý của các chi tiết trên trang phục

Các chi tiết nhỏ trên trang phục cũng có dụng ý riêng; tạo nên đặc sắc cho phim. Khán giả thường thấy những con ong thêu trên cổ áo của nhân vật Benedict – con trai trưởng nhà Bridgertons. Chi tiết này ngụ ý anh ta luôn tưởng nhớ về người cha đã khuất Edmund Bridgerton. Trong tiểu thuyết của Julia Quinn, Edmund chết vì bị ong đốt; nên cảnh mở đầu và kết thúc phim đều dùng hình ảnh của loài ong. Nhà thiết kế Mirojnick dùng đường viền cổ áo cong hình vòng cung;o nên vẻ mềm mại, thanh lịch mà vẫn quyến rũ, thay vì áo cổ lọ ren xếp bèo.

Những bộ trang phục đẹp trong phim Bridgerton

Trong phim, Daphne đội trang sức gắn lông vũ – hình ảnh ẩn dụ cho thấy phụ nữ ở thế kỷ 19 bị giới hạn bởi các quy tắc xã hội. Tại vũ hội “The Bird Ball”, Daphne nhảy múa xung quanh một căn phòng đầy lồng chim. Theo Mirojnick, những chú chim đại diện cho phụ nữ và những chiếc lồng là quy tắc xã hội.

Ellen Mirojnick đã mất năm tháng để chuẩn bị trang phục với đội ngũ lên tới 238 người; gồm những người thợ cắt hoa văn, nghệ nhân sản xuất áo nịt ngực, bộ phận cắt may, thêu; và những người khác. Tất cả làm việc liên tục để tạo nên 7.500 món đồ từ mũ tới váy áo, khăn choàng… cho toàn bộ diễn viên trong phim. Cuối cùng, 5.000 món được chọn để quay tám tập phim. Riêng đồ của Daphne lên tới 104 bộ trang phục – một con số lớn dành cho nhân vật chính của bất cứ bộ phim nào.

Nguồn cảm hứng cho phục trang trong Bridgerton

Các thiết kế lấy cảm hứng qua những bức tranh về thời đại Regency ở London. Nhưng để tạo nét đặc sắc trong màu sắc và cách cắt may, nhà thiết kế hướng thẳng đến phong cách thập niên 1950, 1960. Triển lãm Christian Dior: Designer of Dreams tại Bảo tàng Victoria & Albert ở London đã mang đến cho bà nhiều cảm hứng nhất. Những chiếc váy của Dior – từ thời kỳ New Look (1947) cho đến tận ngày nay – giúp Mirojnick tạo nên những bộ váy quý tộc với kiểu cổ vuông sexy tôn vòng một và gam màu được Vogue mô tả tuyệt đẹp.

Nguồn cảm hứng cho phục trang trong Bridgerton

Nhiều loại vải được nhà thiết kế sử dụng. Bà muốn thử nghiệm, “chơi đùa” cùng nó bằng cách xếp tầng tầng lớp lớp thước vải để tạo nên những chiếc đầm hoặc chi tiết trang trí. Bằng chất liệu organza, organdy hay tulle, bà và các nghệ nhân tạo ra hiệu ứng chuyển động cho trang phục, mang lại sự uyển chuyển, duyên dáng.

Hy vọng các bạn thích bài viết này. Hãy theo dõi thêm các tin tức khác về điện ảnh tại OTEC nhé.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *