Trong năm 2020, Gojek đạt tổng giá trị giao dịch tăng 10% lên mức 12 tỷ USD ở tất cả thị trường, trong đó Việt Nam là thị trường chính.
Năm 2020 với sự bùng phát của đại dịch Covid-19; nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn; làm ảnh hưởng đến tất cả các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực; Tuy nhiên,với nền tảng công nghệ tiên tiến và chiến lược phù hợp, sáng tạo; đã giúp Gojek tăng trưởng trong giai đoạn đầy biến động và thách thức.
Thách thức tạo ra cơ hội
Thành tựu của Gojek trong năm 2020 bắt nguồn từ tinh thần không ngại đối mặt với khó khăn của startup kể từ khi thành lập cách đây 10 năm; Gojek được tạo ra trong hoàn cảnh đặc biệt. Tại Jakarta (Indonesia), một trong những thành phố đông đúc nhất thế giới; có một câu chuyện cười phổ biến: “Giờ cao điểm là tài xế taxi nghỉ vì gần như không thể lái xe trên đường”; Năm 2010, giữa những con phố đông đúc của Jakarta; Nadiem Makarim-người sáng lập Gojek; đã chọn một chiếc xe ôm để tìm cách “thoát thân” nhanh hơn giữa “biển” xe đông đúc.
Từ tình huống này, người sáng lập Gojek đã nảy sinh ý tưởng tạo tổng đài kết nối tài xế và khách hàng.Nhờ đó,Gojek phát triển thành siêu ứng dụng với hơn 20 sản phẩm hoạt động tại 200 thành phố ở khắp Đông Nam Á.
Không vội vàng mở rộng dịch vụ taxi và xe bốn bánh, Gojek đã chọn một nguyên tắc duy nhất “dựa trên người lái xe là chính” và tiếp tục tạo ra các dịch vụ tận dụng tính linh động của xe ôm: giao hàng qua GoSend, đồ ăn qua GoFood và GoMart đối với thị trường gia đình
Giải pháp giúp Gojek vượt qua thời kì khó khăn
Trên thực tế, trong 8 tháng đầu năm 2020, gần 69.000 công ty Việt Nam đã phá sản do Covid-19 Các công ty còn tồn tại không tránh khỏi khó khăn nên phải thực hiện các biện pháp cắt giảm mạnh nhất để duy trì hoạt động. Trong cuộc khảo sát mới nhất của Adecco; gần một nửa số công ty báo cáo số lượng nhân viên bị sa thải lên đến 40%.
Với những thông tin trên,còn có thêm nhiều thông tin về các doanh nghiệp cho các bạn tìm hiểu và tham khảo.
Với tinh thần tích cực đối mặt với khó khăn; Gojek đã tìm kiếm các đối tác tại các nhà hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ; chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 và hỗ trợ họ tham gia hệ thống ; Chiến dịch “Không để ai ở phía sau” của Gojek Việt Nam là một trong những ví dụ điển hình; không chỉ hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; sáng kiến đặc biệt này của Gojek còn mang đến cơ hội số hóa các hoạt động trong các quán ăn vỉa hè truyền thống; Người dùng được cung cấp nhiều sự lựa chọn.
Bước tiến chính xác của Gojek
Trong giai đoạn giãn cách xã hội, việc mở rộng danh sách quán ăn trên ứng dụng đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng; Ngay cả khi ngồi nhà, người dùng Gojek vẫn có thể dễ dàng thỏa mãn “tâm hồn ăn uống” với các món ăn đa dạng; Những nỗ lực này đã góp phần mang đến con số tăng trưởng khả quan cho Gojek toàn khu vực; Tăng trưởng tổng giá trị giao dịch (GTV – Gross Transaction Value) đạt 10% lên mức 12 tỷ USD trong năm 2020. Các nhà hàng, quán ăn nhỏ và siêu nhỏ là nhóm góp phần lớn cho sự tăng trưởng này. Trong năm 2020, đã có hơn 900.000 đơn vị trong nhóm này đăng ký sử dụng nền tảng và dịch vụ Gojek, tăng đến 80% so với con số 500.000 cùng kỳ năm ngoái.
Trong thời đại số phát triển nhanh như hiện nay; tính linh động; sáng tạo được xem là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp thích nghi và phát triển ở mọi hoàn cảnh; Sự tăng trưởng vững chắc của Gojek trong những năm qua; đặc biệt trong năm 2020 với nhiều biến cố là minh chứng rõ rệt; Những giá trị cốt lõi độc đáo này; hứa hẹn giúp ứng dụng tiếp tục phát triển ; mang đến những dịch vụ tối ưu trải nghiệm người dùng trong tương lai.
Để xem thêm các tin tức khác,hãy truy cập trang OTEC để có thêm nhiều thông tin bổ ích.
Nguồn: vnexpress.net