thể thao quốc tế
Thể Thao Thể Thao Quốc Tế

Barcelona vỡ mộng trong cuộc chiến giành Siêu Cup Tây Ban Nha

4 phút, 4 giây để đọc.

Barcelona hẳn đã rất vất vả mới có mặt trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha khi đánh bại Sociedad trong màn luân lưu. Trong khi đó Bilbao đã đánh bại Real Madrid ở bán kết gây tiếng vang lớn. Barcelona đã phải nhận về thất bại cay đắng 2-3 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha trước Bilbao. Trong trận đấu này, Messi bị đuổi hẳn ra khỏi sân. Hãy cùng OTEC theo dõi diễn biến trận đấu hấp dẫn này.

Barcelona quyết tâm giành chiến thắng

Trong trận chung kết ở San Mames, Barcelona đã làm tốt hơn. Và vượt lên dẫn trước nhờ công của Griezmann. Oscar de Marcos, gỡ hòa 1-1 cho Bilbao, nhưng Griezmann đã giúp Barcelona có thể trở lại dẫn đầu.

Barcelona vỡ mộng trong cuộc chiến giành Siêu Cup Tây Ban Nha

Tưởng chừng như Barcelona đã giành chiến thắng ở phút cuối cùng của một trận đấu chính thức. Asier Villalibre đã quân bình tỉ số 2: 2 cho Bilbao. Trong hiệp phụ, sự thăng hoa giúp CLB xứ Basque vượt lên dẫn trước 3-2 nhờ công của Inaki Williams.

Barcelona lao vào vô ích và không thể tìm được bàn thắng thứ ba. Sự thất vọng của người Catalonia lên đến đỉnh điểm khi Lionel Messi nhận thẻ đỏ ở phút 120. Thua cay đắng 2-3 Barcelona được tung hô khi Bilbao đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây là một thành tích xứng đáng cho câu lạc bộ xứ Basque. Khi họ đánh bại Real Madrid và Barcelona để giành chức vô địch.

Quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay, Barcelona đang sử dụng đội hình nhiều khả năng tấn công bởi 3 tiền vệ De Jong, Busquets, Pedri và Ousmane Dembele, Griezmann đã xuất phát cùng Lionel Messi.

Trận khởi đầu đầy hấp dẫn

Sau trận đấu khởi đầu khá hấp dẫn, tam tấu Pedri – Busquets – De Jong giúp Barca kiểm soát thế trận nhanh chóng. Trong khi Messi luôn uy hiếp hàng thủ Bilbao.

Tuy nhiên, Bilbao cũng nhập cuộc chuẩn bị. Chơi phòng ngự chặt chẽ và có pha phản công nguy hiểm ở phút 13 Raul Garcia gặp thủ thành Ter Stegen. Nhưng may cho Barcelona. Lona trọng tài thổi còi.

Phút 26, Muniain dứt điểm cực nhanh bên cánh trái và chuyền bóng vào vòng 16:50, Capa ở lại và dứt điểm rất căng khiến Ter Stegen nỗ lực giúp Barcelona.

Barcelona vỡ mộng trong cuộc chiến giành Siêu Cup Tây Ban Nha

Trong khi Barca không vượt trội hơn Bilbao về tài năng. Nhưng họ đã tận dụng được những gì đang có ở phút 40 sau pha dứt điểm không thành công của Messi, Alba từ cánh trái chuyền về, để Griezmann ghi bàn từ cự ly gần. Để ủng hộ Barcelona 1: 0

Nhưng niềm vui của Barca chỉ tồn tại được 2 phút trước khi De Marcos ghi bàn gỡ hòa cho Bilbao cũng từ pha dứt điểm trong vòng cấm. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1 và phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Thế trận căng thẳng ở hiệp 2

Bước vào hiệp 2, thế trận trên sân vẫn diễn ra căng thẳng. Nhưng so hiệp 1, Bilbao tạo ra được nhiều pha bóng sóng gió hơn. Và họ khiến Barcelona khá bị động, không dám đẩy cao đội hình lên tấn công.

Phút 57, Muniain treo bóng đúng tầm cho Raul Garcia nhảy lên đánh đầu thoải mái tung lưới Barca. May mắn cho đoàn quân HLV Koeman là VAR xác định có lỗi việt vị và trọng tài từ chối bàn thắng của Bilbao.

Khi Bilbao có cơ hội mà lại phung phí, Barcelona lại lần nữa vượt lên. Phút 77, Alba kiến tạo cho Griezmann hoàn tất cú đúp trong trận này. Và tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho Barca ở thời điểm quan trọng.

Barcelona vỡ mộng trong cuộc chiến giành Siêu Cup Tây Ban Nha

Quãng thời gian tiếp theo, Barca chủ động cầm bóng để hạn chế tối đa sức tấn công của Bilbao. Nhưng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, họ bất ngờ bị thủng lưới khi Asier Villalibre có mặt rất nhanh để đệm bóng cận thành hạ Stegen, ấn định kết quả hòa 2-2 sau 90 phút.

Hiệp phụ mới bắt đầu được 5 phút, Muniain đẩy bóng sang cánh trái cho Williams, cầu thủ này lập tức cú cứa lòng chân phải đưa bóng đập cột dọc đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Barcelona, nâng tỷ số lên 3-2 cho Bilbao.

Trong khoảng thời gian còn lại, Barca dồn toàn lực lên tấn công nhưng họ bất lực trước hàng thủ chơi lăn xả của Bilbao. Phút 120, Barca chỉ còn 10 người do Messi nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội với Villalibre, CLB xứ Catalonia tan mộng giành Siêu Cup Tây Ban Nha.

Nguồn: dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *