Tình yêu Platonic
Gia Đình Tình Yêu

Thế nào là tình yêu Platonic? 4 yếu tố của một mối quan hệ thuần túy

5 phút, 1 giây để đọc.

Tình yêu Platonic cho chúng ta một cái nhìn mới về cách cảm nhận của một người: trung thực, tôn trọng ranh giới, bỏ qua những kỳ vọng không thực tế và biết cách làm những điều tốt nhất cho người mình yêu.

Platonic là tình yêu trong sáng, tuy không phức tạp như tình yêu lãng mạn nhưng nó vẫn chứa đựng nhiều cảm xúc ngọt ngào. Hãy cùng OTEC hiểu ý nghĩa của những cảm xúc thuần khiết đối với mọi người!

Tình yêu Platonic là gì?

Tại một hội nghị chuyên đề, nhà triết học Hy Lạp Plato (Plato) đã đặt ra thuật ngữ “Tình yêu thuần khiết – Platonic” để tưởng nhớ vị thần Eros của Hy Lạp.

Tình yêu Platonic là gì?

Theo Platon, tình yêu được chia thành hai loại: tình yêu lãng mạn và tình yêu theo Plato. Sự khác biệt giữa hai khái niệm này là sự hấp dẫn giới tính giữa hai người đang yêu. Tình yêu thuần khiết và lãng mạn đều là tình yêu đẹp và đặc biệt nhất trên thế giới.

Tình yêu lãng mạn là tình yêu lãng mạn có sự thống nhất về cảm xúc và thể chất. Đồng thời, platonic love là tình yêu trong sáng, thuần khiết, chỉ có sự kết nối tâm linh, tuyệt đối không quan hệ tình dục hay đụng chạm thể xác. Khi chúng ta nói chuyện với một người mà chúng ta ngưỡng mộ hoặc yêu mến, nó có thể đơn giản như niềm vui.

Tình yêu Platonic trong thế giới hiện đại

Ngày nay, tình yêu trong sáng được coi là cảm giác của những người bạn tốt và những người đồng hành. Giữa họ là tình cảm khỏe mạnh, tin tưởng, ngưỡng mộ, biết ơn, không ghen tuông, toan tính. Lachlan Brown, tác giả và người sáng lập của Hack Spirit, cho biết.

Còn theo Sciencedaily, “Platonic được hiểu là mối quan hệ tình cảm đặc biệt; không có yếu tố tình dục. Cả hai đều sẵn sàng trao và nhận cảm xúc chân thành cho đối phương”. Vì không có sự hấp dẫn tình dục; những người ở trong mối quan hệ Platonic sẽ rất thân thiết nhưng vẫn giữ ranh giới an toàn và có thể trở thành bạn trọn đời của nhau.

Tình yêu Platonic trong thế giới hiện đại

Tác giả và nhà giáo dục Diana Raab, Tiến sĩ MFA, chia sẻ: “Tình yêu Platonic thể hiện mối quan hệ tình cảm tinh thần đặc biệt của những người ngưỡng mộ nhau. Họ có thể cùng sở thích, đam mê và thế giới quan hoặc không. Nhưng khi ở cạnh nhau; bạn sẽ thấy thoải mái vì được làm chính mình mà không sợ đối phương chỉ trích hay bỏ rơi”.

4 Yếu tố đẹp đẽ giúp tạo nên tình yêu thuần khiết

4 Yếu tố đẹp đẽ giúp tạo nên tình yêu thuần khiết

Tình yêu kiểu Platonic sẽ truyền cảm hứng để chúng ta trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vun đắp và duy trì tình cảm trong sáng. Để xây dựng tình bạn lâu dài với những người mình thực sự quan tâm và yêu thương; hãy cố gắng giữ 4 khía cạnh sau.

Trung thực

Một trong những đặc điểm nổi bật của tình yêu thuần khiết là sự trung thực. Chúng ta sẽ không có nỗi ám ảnh bị bỏ rơi và phản bội hoặc phải nghe những lời nói dối đáng sợ bởi Platonic Love được xây dựng trên nguyên tắc tin tưởng nhưng không ràng buộc.

Hãy tôn trọng lẫn nhau

Trong mối quan hệ Platonic, cả hai sẽ rất tin tưởng và tôn trọng nhau bởi tình cảm được xây dựng dựa trên sự chia sẻ và gắn bó. Họ có thể có cùng sở thích, quan điểm hoặc có mối quan tâm trái ngược nhau nhưng vẫn có thể dễ dàng lắng nghe người kia. Đó được xem là sự tôn trọng lành mạnh.

Khi bạn yêu ai đó theo kiểu Platonic, tình yêu sẽ luôn ở trong cuộc đời bạn một cách tự nhiên. Bởi vì, Platonic Love khó đến nhưng một khi đã xuất hiện thì có đuổi cũng không đi. Dù cho thế giới có thay đổi thì mọi thứ sẽ vẫn như vậy mãi mãi mà thôi.

Không đặt nhiều kỳ vọng

Đối với tình yêu lãng mạn, chúng ta thường quá kỳ vọng về một ngôi nhà chung. Bạn luôn muốn cùng người kia vượt qua thử thách; giữ vững lý trí để có được cuộc sống mãn nguyện và đặc biệt là có sự mong đợi chiếm hữu thể xác. Chính những điều đó sẽ khiến cho tình cảm càng trở nên mỏng manh và nhạy cảm nếu cả hai không biết cách giữ gìn.

Đối với tình yêu thuần túy, bạn sẽ không cần phải hy vọng đối phương phải đáp trả lại vẹn nguyên tình cảm vì vốn dĩ giữa hai bạn không cần có sự cam kết; không cần chung một gia đình hay chung tài chính. Cả hai chỉ cần có chung tình cảm chân thành. Đây chính là lý do khiến tình yêu Platonic thường lâu dài và rất đáng trân trọng.

Hãy vị tha

Trong quan hệ yêu đương lãng mạn, chúng ta thường nhạy cảm và dễ đánh mất chính mình. Điều ta muốn là có được trọn vẹn cảm xúc và sự quan tâm của nửa kia. Vì thế, khi có mâu thuẫn hay xuất hiện “người lạ” mang đến nguy cơ đổ vỡ mối quan hệ; ta thường chọn cách lấy cảm xúc tiêu cực dằn vặt đối phương nhằm bảo vệ tình yêu của mình.

Còn đối với tình yêu Platonic, chúng ta sẽ không ích kỷ giữ tình cảm đó cho riêng mình. Mọi hành động, cách cư xử đều đúng mực và mong muốn người kia được hạnh phúc trọn vẹn.

Hi vọng qua bài viết nay bạn sẽ tìm được tình yêu đích thực và thuần túy. Otec cảm ơn đã theo dõi chúng tôi nhé!

Nguồn: elle.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *