gia đình
Sức Khỏe Vận Động Thể Thao

6 trò chơi vận động dành cho các thành viên gia đình

4 phút, 9 giây để đọc.

Tập thể dục là điều kiện cần để có một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn; để duy trì luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. Các trò chơi vận động hấp dẫn dành cho người lớn và trẻ em sẽ thu hút cả gia đình tham gia; duy trì lối sống năng động, lành mạnh và mang lại nhiều niềm vui.

6 trò chơi vận động cho cả người lớn và trẻ em

Sẽ tốt hơn là biết cách biến một bài tập nhàm chán; thành một trò chơi vui nhộn mà ai cũng thích. Bạn có thể sử dụng 6 trò chơi thú vị, vui nhộn dưới đây ngay lập tức.

Trò vượt chướng ngại vật

Cùng nhau chơi vượt chướng ngại vật; là cách rèn luyện sức khỏe thú vị nhất cho trẻ em và người lớn. Bạn có thể tự tổ chức môn thể thao này tại nhà; trong công viên hoặc sân chơi.

vận động

Đầu tiên, sử dụng các đồ vật có sẵn như ghế và thùng giấy làm chướng ngại vật. Khi thiết lập chướng ngại vật, bạn cần cân bằng giữa niềm vui và thử thách. Nếu quá khó để vượt qua, có thể người chơi sẽ sớm bỏ cuộc. Nhưng nếu quá đơn giản, người chơi sẽ ít hứng thú tham gia.

Bắt chước động tác các loài vật

Hãy sử dụng các bài hát thú vị để kích thích tâm trạng của các con. Tiếp theo, mọi người hãy cho chúng tạo các cử chỉ; ví dụ như bò như cua, đi như gấu, bò như rắn, nhảy như ếch … từ điểm này đến điểm khác. Trò chơi vận động này sẽ mang lại cho các thành viên; sự hưng phấn sảng khoái và tiêu hao nhiều năng lượng.

Trò chống đẩy

Chống đẩy là trò chơi vận động mà ai cũng có thể thực hiện; bất kể tuổi tác hay kỹ năng. Cùng là người mới chơi, trẻ em có trọng lượng cơ thể thấp; nên thường chống đẩy dễ dàng và nhiều lần hơn người lớn. Khi đã nhuần nhuyễn động tác chống đẩy cơ bản; bạn có thể giới thiệu các biến thể như chống đẩy đặt chân, tay lên ghế hoặc hộp….

Các trò đơn giản như nhảy dây

Nếu có 2 thành viên, bạn có thể chơi trò nhảy dây đôi. Hai người cùng nhảy một lượt để thử thách khả năng phối hợp nhịp nhàng và sự khéo léo.

Trò chơi nhảy dây từ 3 người hơi khác một chút với hai người quay dây; và những người còn lại nhảy dây. Nếu ai nhảy mắc vào dây thì sẽ vào thay thế cho người đang quay dây.

vận động đơn giản

Trò chơi quen thuộc với trẻ như nhảy lò cò

Chỉ cần một viên phấn và một khoảng trống đủ rộng; bạn có thể vẽ hình trò chơi nhảy lò cò để cùng trẻ tham gia. Một hình vẽ đơn giản thường có 10 ô được đánh dấu từ 1 đến 10.

Người chơi đầu tiên (người 1) sẽ ném một viên đá nhỏ vào 1 ô số 1. Vật được ném phải nằm gọn trong ô và không chạm vào đường viền. Nếu ném người 1 ném trượt sẽ tới lượt người chơi 2. Nếu người 1 ném trúng, sẽ nhảy vào các ô còn lại; phải bỏ qua ô số mình vừa ném và nhảy vào các ô tiếp theo.

Lúc nhảy lượt về, người chơi phải nhặt viên đá của mình trong tư thế đứng một chân. Cuối cùng, người chơi nhảy qua ô đó đến ô tiếp theo; để kết thúc lượt chơi để tiếp tục đến ô số 2 cho đến hết.

Các môn vận động thể thao tập thể

Với nhu cầu vận động và thư giãn là chính; bạn có thể tổ chức những trò chơi quen thuộc này cho nhóm người lớn và trẻ nhỏ. Hoạt động thể chất như vậy tuy gần gũi nhưng luôn thú vị; và giúp chúng ta tăng cường sức khỏe, giúp trẻ rèn luyện phản xạ và những kỹ năng phối hợp vận động khác.

vận động thể thao tập thể 

6 trò chơi tập thể dục vừa gợi ý vừa giúp cả nhà cải thiện sức khỏe thể chất; vừa tăng sự gắn kết giữa các thành viên. Thấu hiểu sâu sắc lợi ích của việc vận động cùng nhau, bạn cũng sẽ có thêm động lực tập thể dục mỗi ngày.

Hoạt động thể chất mang đến nhiều lợi ích. Vận động là một trong những cách tốt nhất để cải thiện tâm trạng. Các trò chơi tập thể dục sẽ giúp cả người lớn và con trẻ giảm thời gian sử dụng thiết bị công nghệ; để thay thế bằng thói quen sống lành mạnh.

Để tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích cùng chủ để hãy tham khảo thêm các bài viết khác của OTEC nhé!

Nguồn: Hellobacsi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *